ZHONG LIAN HAI XIA

Cập nhật: 18/10/2018 8:24:49 SA

VSICO PIONEER

Cập nhật: 18/10/2018 1:06:24 CH

PROMOTE

Cập nhật: 17/10/2018 4:12:05 SA

MIYUNHE

Cập nhật: 16/10/2018 9:16:01 SA

Tin tức & sự kiện

Cảng Hải Phòng, Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng đầu tiên qua cảng trong năm mới 2018

Ngày cập nhật: 02-01-2018 09:48 (Đã xem 651 lần)

 

Trong ngày đầu năm mới, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng và Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón mã hàng đầu năm. Những người công nhân đã cùng nhau đón chuyến hàng đầu tiên trong không khí phấn khởi, hân hoan của năm mới 2018.

 

Vào lúc 0 giờ ngày 1/1/2018, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đồng loạt đón mã hàng tại 3 bến cảng gồm Công ty TNHH một thành viên Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ và Chi nhánh Cảng Tân Vũ.

 

 

Cụ thể: Cảng Hoàng Diệu đón tàu JIAN RUI, quốc tịch PANAMA, trọng tải 44.000 tấn, chở theo 21.396 tấn sắt thép các loại. Tàu Victoria 19, DWT 5.200 tấn, chở trên 4.000 tấn tôn cuộn từ Formosa về Hải Phòng cập Cảng Chùa Vẽ. Cảng Tân Vũ đón tàu Sunny Camellia, quốc tịch Hong Kong (Trung Quốc), có chiều dài 141m, chiều rộng 22,5m, tổng nhập 359 container, tổng xuất 410 container.

Theo Tổng giám đốc cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Hùng Việt, năm 2018 Công ty tiếp tục đổi mới công tác tiếp thị, hợp lý hóa trong khai thác, điều hành sản xuất và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ; tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị, mô hình tổ chức; đào tạo, cân đối lao động hợp lý theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh theo mô hình mới và trong tình hình mới; tập trung tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng yếu, đáp ứng sự tăng trưởng hàng hoá qua cảng.

Cùng với đó, Cảng Hải Phòng tiếp tục triển khai các thủ tục đề nghị đầu tư Dự án Cảng Lạch Huyện để giữ vững thị trường và phục vụ di dời Cảng Hoàng Diệu, đáp ứng quy hoạch chung của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố Hải Phòng, nâng cao khả năng cạnh tranh, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.

Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng hợp nhất 34,25 triệu tấn; tổng doanh thu hợp nhất 2.210 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến 489,4 tỷ đồng; ổn định đời sống, việc làm thu nhập hơn 3.000 cán bộ, công nhân trong năm 2018./.

Cũng trong sáng nay 1/1/2018, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng tổ chức đón tấn hàng đầu tiên trong năm mới 2018 và công bố tấn hàng thứ 8 triệu thông qua cảng Đà Nẵng trong năm 2017. Chuyến hàng đầu tiên trong năm mới 2018 cập cảng Đà Nẵng có trọng tải hơn 200 TEUS do tàu Lucky Merry, quốc tịch Liberia vận chuyển.

Năm 2017, Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng container số 1 ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn hiện đại nhất Việt Nam.  Sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng năm 2017 chính thức đạt mốc 8,028 triệu tấn, tăng 11% so với cùng kỳ; trong đó sản lượng container của năm 2017 đạt gần 350.000 TEUs, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2016; số lượt tàu đạt gần 1.850 lượt; trong đó tàu container gần 1.130 lượt, tăng 7, 61% so với cùng kỳ năm 2016.

Cùng với đó, Cảng Đà Nẵng cũng góp phần phát triển du lịch của thành phố thông qua việc đón 82 lượt tàu du lịch với gần 148.000 hành khách và thuyền viên, tăng 17% về lượt tàu và gần 8% về hành khách cập cảng so với năm 2016.

Năm 2018, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt sản lượng 8,5 triệu tấn; trong đó container đạt 380.000 TEUs.

Với khát vọng trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế hàng đầu của khu vực, trong giai đoạn 2016-2020, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu phát triển theo hai trụ cột chính là dịch vụ phát triển theo hướng tàu container, tàu du lịch và tàu có trọng tải lớn.

Với dịch vụ logistics, Cảng Đà Nẵng hướng tới phát triển hệ thống kho bãi 20ha tại khu vực Hòa Nhơn, cùng hệ thống kho CFS, kho ngoại quan Danalog. Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt sản lượng 10 triệu tấn; trong đó container đạt 510.000 TEUs.

Về định hướng lâu dài, Cảng Đà Nẵng cùng với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đang xin chủ trương thành phố Đà Nẵng để đầu tư vào Cảng Liên Chiểu, mục tiêu tới năm 2022 sẽ chuyển một phần hàng hóa về Cảng Liên Chiểu, giúp giảm tải cho Cảng Tiên Sa và từng bước chuyển Cảng Tiên Sa thành cảng du lịch. Đây là bước đi đầu tiên để thực hiện giấc mơ, mong muốn Cảng Đà Nẵng (trong đó chủ lực là Cảng Liên Chiểu) trở thành cảng trung chuyển quốc tế có tầm ảnh hưởng đế khu vực ASEAN và châu Á…

Dịp này, Cảng Đà Nẵng chính thức thông cầu kỹ thuật Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng; đồng thời đầu tư thêm nhiều trang thiết bị cơ giới; trong đó nổi bật là hai cẩu bánh lốp (RTG 05 và 06) mới sẽ đưa vào khai thác./

 

 

 

Bài viết khác

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI
  • SITC-DINHVU
  • vsico
  • msc
  • oocl
  • apl
  • yangming
  • benline
  • shinotrans